nagkulang ba? o nagkulang talaga?

Post #116

25 days.

Nung isang araw, dahil narin sa napag-usapan at napagkwentuhan namin ni She (oo, sya na naman.. haha), at bago sya bumaba ng MRT sa Q. Ave, meron syang pahabol na tanong

“eh, ikaw..? sa tingin mo, nagkulang ka ba sa sense of responsibility?”

So napaisip ako.. at aaminin ko na oo. Alam ko may pagkukulang din ako. Kung ang hinahanap nitong taong to eh yung tipong hihingi ng task once matapos un kasalukuyang ginagawa ko, siguro nga hindi ako yun. Siguro kung nuon pa, eh baka sakaling humingi ako. Kaso……

an awareness of your obligations –ni-search ko pa talaga un meaning nya sa google at yan ang lumabas. Iba-ibang online dictionaries na rin ang ganyan ang sagot.. hehe

Kung tungkol rin lang naman sa pag-tapos ng tasks at paghingi ng panibago, 50/50 ako dyan.

Una ay dahil sa humihingi ako pag alam kong sobrang dami ng gagawin, at

Pangalawa, hindi ako humihingi lalo na kung alam kong yung taong yun ay mas madalas pa magpasa ng trabaho kesa gumawa..

Gusto ko lang malaman kung naririnig ba nya ang sarili nya nung sinabi nya ang tungkol sa sense of responsibility na tinutukoy nya..

Hindi po ako galit.. pero sana lang.. oh well, sana naman… šŸ™‚

2 thoughts on “nagkulang ba? o nagkulang talaga?

Leave a Reply

