The 30-Day Photo Challenge – Day 13

A picture of your favorite band or artist

Chito and Vinci of Parokya ni Edgar

In this picture: Vinci and Chito of Parokya Ni Edgar! 🙂

Taken during the Christmas Party, 3 years ago..
That was the first time I saw PnE to perform Live. Andami kong saya ng gabing yan.. Nasa kabilang side kame ng stage ni May nyan, at isang tao lang ang pagitan namin ng stage.. haha!

Parokya ni Edgar.. Isang basa mo palang sa day 13 picture, alam na alam na kung sino ilalagay ko dito.. well, honestly, I was torn between PnE and NEWS… hehe.. Pero una ko talaga naisip ang Parokya…

Parokya started 1993.
I knew them since Buloy. I love them until now.

hmm.. of all the bands, why Parokya ni Edgar..?

Simple. Pero. Astig.. haha
hmm..

Iba kase ang dating ng mga kanta nila.. Alam mo yun na parang “may pinaghuhugutan” talaga..
Sample, Buloy was a true story… Silvertoes is inspired by someone they know.. hahaha.. Pangarap Lang Kita, Okay Lang Ako, Pakiusap, are all about one girl.. hmm.. at madami pang iba.. hehe

Yun mga kanta nila kase.. saktong sakto.. taong-tao.. (buhay ko yata halos kahit kelan tinatamaan ng kanta nila eh.. wahaha!)

ilan sa mga favorite songs ko by PnE
– Iisa Lang
– Chocolatte
– Sayang
– Halaga
– Pakiusap Lang (lasingin nyo ako)
– Ok lang ako
– Reunion
– Don’t Touch My Birdie
– This Guy’s in Love With You, Pare
– AMATS
– The Yes Yes Show (feeling ko patama ito sa ibang banda na nag-aaway away.. haha.. feeling ko lang yun ah.. hehehe!)

at marami pang iba.. pati mga public service na “commercials” nila sa album.. XDD

May isa pa palang dahilan baket Parokya ni Edgar….. eh kase..

SOLID.

*alam nyo ba na sa Parokya ni Edgar lang ako nakikipagsiksikan.. at talagang hinabol habol pa namin para magpapicture..? hahaha sa PnE lang ako natataranta.. hahaha! 🙂

“..sayang ang buhay,
kung di mo sulitin ang saya at saysay..
pano kung bukas ay bigla kang mamatay..”
-IISA LANG (parokyaniedgar)
Leave a Reply

