inexplicably soon to overflow.

“ilabas mo na yan..” -that’s what they’re telling me now..

I know and tell you what, I really want to let it out. I just can’t find time (busy kase ako kaya diko mahanapan ng oras. siyet)..Kung alam niyo lang, sana naging tae na lang ‘toh para madaling ilabas.. kaso hindi..

I need help.. echos.. but I really do.. I need help.. mabigat-bigat din kase ito.. pagtatawanan nyo lang din naman ako..

I am always used to keeping everything in me.. hangga’t kaya ko pang ilunok, i-hinga ng malalim, tumango-tango, umiling-iling, sige lang tapos sabay tawa (parang ngayon lang, in tears pero tatawa ako mag-isa kase parang mukantanga naman ako).. Tama rin nga un sinabi nila na pag mag-isa ka na lang, nun ka na naman ha-hunting-in ng reality..

Sa ngayon ang kaya ko lang gawin eh ilista lahat ng gusto ko gawin para aliwin ang sarili ko.. almost full na kase un “container” ko sa loob eh (papagod din ako)..

  • Gusto ko sumigaw ng malakas, kahit ano.
  • Gusto ko mag-Videoke nang mag-Videoke.. pipiliin ko un mga kantang may sigaw sa bandang dulo..para magawa ko un unang nakalista..
  • Gusto ko maglaro sa Timezone, mag Tom’s World, basta gusto ko maglaro
  • Gusto ko tumalon-talon at tumakbo-takbo freely na hindi ko kelangang alalahaning bente-kwatro anyos na ako’t kelangan nang mahiya..
  • Gusto sumakay ng Jungle Log Jam, tapos sisigaw ulet ako pag pababa na ng pinaka-matarik na fall..
  • Gusto kumain nang kumain, magpakabusog, hanggang sa mag-burp nang bonggang-bongga
  • Gusto ko manuod ng cartoon movie – Ice Age 3, etc.. (kahit solo flight pwede na)
  • Gusto ko ng pagkaka-abalahan – cross stitch, puzzle, basa ng libro ni Bob Ong, etc
  • Gusto ko magsulat literal
  • Gusto ko ng hugs.. maraming hugs, malaking hugs
  • Gusto ko manggigil
  • Gusto ko sumuntok, gusto ko magbasag ng pinggan (alam ko dito sa Pinas meron atang venue na pwede ka magbasag eh..

Above all, gusto ko na sya “ilabas” (if you know what i mean) sa paraang alam ko.. at nang ma-relieved na ako (kumbaga sa LBM, “success” na after).. tae naman o.. kanino ko ba ilalabas ito..

Sa ngayon, ganito na lang muna.. lunok at one time, hingang malalim on the other, tango-tango, iling-iling, nakakapagod honestly, pero keri pa..
*sigh*
Tawagin na lang kita pag di ko na kaya..

2 thoughts on “inexplicably soon to overflow.

  1. joc, alam ko yung lugar na pwede ka magbayd ng mg pinggan at TV set pa nga e.. Hehehe! “TAKSYAPO/ TAKSIAPO” heheh! sa pampanga or pangasinan yun =) Ask ko si bok alam nya yun.. =)

Leave a Reply

