gotoxy

Sa programming this is GoTo(X, Y)..

“GotoXY is a function or procedure that positions the cursor at (X,Y), X in horizontal, Y in vertical direction relative to the origin of the current window. The origin is located at (1,1), the upper-left corner of the window.” –http://wiki.answers.com/Q/What_is_gotoxy

Goto.. hmm dati, i just can’t remember if this is in Pascal Prog’g.. na when you are writing chronologically, tapos merong step na you have to repeat, you just have to do “Go to <step #>” para shortcut na.. wala lang..

I just suddenly thought of this word “gotoxy” when a long-haven’t-seen-for-a-long-time friend popped a message in YM kaninang hapon..

Ang una nya kaseng tanong eh ano na daw ba ang balita kay first_name last_name na ex nyang close friend ko.. gets mo..?

Honestly, nagulat ako.. kase nga out of nowhere eh biglang ganun.. after more or less 4 years ago na mula nung alam nyo na… hehehe..

Honestly, gusto ko nga sila asarin ulet.. kase when they were still together, i really loved their tandem..

Honestly, told that person this “eh kung kayo na lang ulet?”..

Honestly, natuwa ako sa thought na maging sila ulet.. pero suddenly i felt sad, scared, and i don’t know..

*I’m being gagz once again.. engot, where are you..?*

Di ko actually alam why I felt sad, eh tipong kung may fans club lang ang tandem nila when they were still together, ako na ang president dun.. and every time na makakatext ko kahit na sino sa kanilang dalawa, eh talagang kinukulet ko ang isa na maging sila na nga lang kaya ulet… kahit na ilang beses narin akong nasagot ng ka-chat ko na “malabo yun. naalala ko lang talaga sya kaya ko natanong..”

pero.. kanina.. it felt different.. *charot*…. ewan ko ba..

Suddenly i asked myself and wrote a shout out: “why do there have to be gotoXyz, pwede bang diretso abc na lang..?” ..sa isip ko ang ibig sabihin “baket ba kelangan pang bumalik ng mga ex (kung may gusto mang bumalik)” .. “un past, past na un..”.. “pag nag-ayawan na, ayawan na..” ..”hindi ba pwedeng after ng yesterday, wag na balikan at focus na lang sa today, and the next day, then the day after the next..?” ..

Gets nyo..?

Nung una, pagkabasa ko ng pakikibalita nya.. sa totoo lang parang ayaw ko replyan.. pero di ko alam how I kept on teasing them when I don’t like teasing them anymore..

Ang hirap naman..

A few hours later after I texted first_name last_name tungkol sa pangungumusta sa kanya ng ex nya, eh nakareceive ako ng reply “Bkt daw cya nagtatanong skn?”.. sinagot ko ang tanong, then I went on again to teasing them “eh sabi ko nga sa kanya na kayo na lang kaya ulet..” ..

again.. why am I still teasing them when I don’t like teasing them anymore…

“Ngek. Hehe” –the only reply I got back..

pero teka, baket ba ako nahihirapan dun..? *sigh*

Leave a Reply

