As the New Year begins (written on the New Year’s Day ’09)

Weird. We get so excited to write our new set of New Year Resolutions just to be disappointed w/ ourselves later on for breaking the promises we promised to do (or NOT to do). So ngayon, gagawa ako ng sarili kong version of the ever-popular, so-called New Year Resolutions.. hehe..

Here are a few of my New Year Resolutions w/ my own side comments..

  • Gigising na ako ng maaga.. pramis.. madaming pramis.. -> yan ay kung maaga ako makauwi at hindi umaga.. else, ASA pa ako..
  • Aagahan ko na ang pasok sa office, I’ll try my very best among the rest.. -> wish ko lang damihan ang beses na magkaron ng skipping empty train sa Q.Ave. MRT station, at sana rin paki-bawasan naman ang footbridge –isn’t this supposed to help meaning mapadali ang buhay nating mga mamamayan..pero It’s not! Grr.. pampatagal pa! un nilakad ko sa napakalawak na footbridge eh sana ipinila ko na lang.. diba.. un nilakad ko dun, edi nasa unahan ako ng pila.. haayness ah..!
  • Babawasan ko na ang crybaby times.. -> basta ba wag niyo ko paiyakin..else kayo rin..magngangangawa na naman ako..sige ka..hehe
  • Try ko na bawasan magsungit.. -> sige na nga..try lang ah..di ako magpapramis..
  • Babawasan ko na tumawa.. -> asa ka.. umasa ka na lang.. hahahha!
  • Minimize ko na ang pagsagot ng survey sa Friendster bulletin.. -> nang-aano ba kayo? sakit ng katawan, gusto niyo? Cancel natin toh! Hahaha!
  • Iiwasan ko sumulyap sa Friendster, multiply, facebook (waw improving meron nako nun), at wordpress (promote ko site ko: www.joknut.wordpress.com .hahaha).. -> diko lam kung kaya ko..so i-cancel, cross-out na lang natin ito ah.. yey!
  • Hindi na ako magpipilit.. -> pilitin niyo muna akong wag na mamilit.. *behlat*! Hahaha.. lastly..
  • Hindi na ako mangungulet ulet..pramis..madaming pramis.. -> neknek niyo kaya! Edi parang sinabi mo nang wag nang maging ako.. hahah! Nek-nek niyo..! hahhaha! *wink*

So ayan.. yun mga walang side-comments, yun lang ang gagawin ko.. but ill try some of it.. so pag ni-cross out natin lahat ng may side comments….

JokeL’s New Year Resolution..

..aaaaay..wala na natira.. ? bullet lang? walang laman?

 

HAPPY NEW YEAR! 🙂

Let’s be happy this year! Atleast try to see the kwelang side of all the serious issues.. J yiboi!

aPir naman jan! J hahaha! 🙂

 

 

Leave a Reply

